Những điều cấm kỵ khi trang trí phòng khách

Phòng khách được coi là bộ mặt của tổng thể ngôi nhà, là không gian sinh hoạt chung cho tất cả các thành viên trong gia đình.
Chính vì thế nơi này cần được chăm chút một cách tỉ mỉ từng chi tiết sao cho hoàn hảo nhất để tôn lên nét thẩm mỹ cho ngôi nhà.
Do đó, theo các chuyên gia khi bạn bắt đầu trang trí cho phòng khách của mình thì cần chú ý đến những điều cấm kỵ sau đây nhé:
1. Không nên bày quá nhiều đồ đạc
Bạn không nên trang trí quá nhiều đồ đạc như: đồ cổ, tranh… dễ khiến cho bụi tích tụ và ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí , gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cho những người trong gia đình.
2. Phòng khách không nên âm u
Đối với phòng khách, nhiều ánh sáng sẽ giúp cho tinh thần con người thoải mái. Vì thế, bạn nên trang trí đầy đủ ánh sáng cho căn phòng, tránh đặt quá nhiều chậu cảnh gây mất ánh sáng.
3. Không nên treo tranh mãnh thú trong phòng khách
Nếu bạn thích treo tranh mãnh thú, như: rồng, hổ, chim ưng... phải đặc biệt chú ý tham khảo ý kiến của chuyên gia Phong Thủy , nếu không sẽ khiến cho người sống trong nhà có cảm giác bất an.
4. Không trang trí những vật dụng có đầu sắt nhọn.
Điều này được coi là điểm tối kỵ trong phong thủy phòng khách bởi thể hiện sự hiểm nguy và tính bạo lực của chủ nhà.
5. Không nên trang trí tùy tiện
Tùy tiện là điều tối kỵ khi trang trí phòng khách cần phải tránh.
Một phòng khách có quá nhiều đồ đạc, quá nhiều tranh ảnh sẽ khiến không gian phòng khách bị phá vỡ. Tương tự, những vật dụng vô ích sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ không gian sống của một căn nhà.
Và cuối cùng bạn nên lên ý tưởng để trang trí phòng khách, nhất là nên tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia.