Trang trí bàn học cho trẻ tạo vẻ thích thú khi ngồi học

Thử trang trí bàn học cho trẻ là một trong những cách giúp tăng vẻ thích thú học của trẻ mà các bậc phụ huynh nên áp dụng.Và đây chính là sự quan tâm đúng mực của bậc cha mẹ sẽ tạo môi trường học tập lý thú, giúp bé học hành chăm chỉ hơn sau một thời gian dài nghỉ hè chẳng hạn.
Do đó, việc học tập bé vui thì mới hiệu quả. Vì thế, góc học tập của trẻ cần được trang trí sao cho thật hữu hiệu .. Nhưng các bậc phụ huynh nên nhớ rằng: phải phù hợp với tính cách và sở thích của trẻ.
Trước hết, chúng ta cần lực chọn vị trí yên tĩnh, riêng biệt và thoáng đãng để trẻ có thể tập trung khi học. Vị trí ngồi học cần ánh sáng vừa đủ, không quá mạnh nhưng cũng không quá yếu và cần tránh tivi bé dễ bị cuốn hút bởi một bộ phim hay hoặc một chương trình yêu thích.
Chọn cho trẻ những bộ bàn học xinh xắn, tiện nghi và phù hợp với vóc dáng của từng bé. Nên chọn những chiếc bàn có thể cho bé thỏa thích sáng tạo và hưng phấn.
Đây là bộ bàn học trẻ em các mẹ nên tham khảo :


Bên cạnh đó, các mẹ cần chú ý đến việc trang trí bằng những màu sắc thu hút nhưng phải gọn gàng và tiện dụng. Nội thất góc học tập của con tốt nhất nên chọn những loại có kiểu dáng đơn giản và đa chức năng.
Bạn hãy trang trí góc học tập của trẻ theo đúng phong cách mà chúng yêu thích. Có thể là một khung ảnh đẹp trên bàn, một chiếc đồng hồ đẹp mắt, một chiếc đèn bàn được trang trí sinh động hay một hộp bút đáng yêu..
Ngoài ra, bạn có thể tạo nên điểm nhấn nhẹ nhàng cho góc học tập bằng những cách đơn giản như: treo những đồ lưu niệm nhỏ xinh lên tường, hoặc một chiếc bảng xinh xắn để trẻ có thể tô vẽ, dán giấy nhớ, thời khóa biểu hay những bức tranh mà chúng mới vẽ... 
Đặc biệt, các bậc phụ huynh có thể đặt những vật phẩm phong thủy trên bàn học giúp bé khỏe mạnh, minh mẫn, học tập tốt hơn như:
- Để cột thủy tinh, cầu thạch anh trên bàn học sẽ ngưng tụ năng lượng vào một điểm, làm tăng cường khả năng tư duy.
– Tháp Văn Xương (hoặc hình những chiếc tháp bằng gỗ, thủy tinh…) có lợi cho học hành, nâng cao trình độ.
–Tại cung học thức (thuộc khu vực Đông Bắc, hành Thổ) nên trưng bày những đồ vật tương hợp với hành Thổ như đồ làm bằng sứ, đất sét hoặc thạch cao. Nên thắp đèn sáng với ánh sáng vàng bởi vì đèn tượng trưng cho trí tuệ.