Vì sao nên để cây xanh trong phòng làm việc ?


Nhiều người thích trang trí cây xanh trong phòng làm việc, vừa tạo được không khí trong lành vừa thân thiện với môi trường.
Tuy nhiên, việc bố trí cây xanh này cũng cần phù hợp với phong thủy vì nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý cũng như tinh thần làm việc.
Do đó, bạn cần chú ý đến việc sử dụng và bố trí chúng theo những nguyên tắc phong thủy riêng như:
Khi bố trí bạn nên chú ý đến tỉ lệ màu sắc. Bạn nên chọn những loại cây có màu sắc tự nhiên, xanh tốt và dễ sống để dễ dàng tạo vượng khí cho căn phòng.
Việc bài trí cây với tỉ lệ hợp lý thì tài vận và nhân vận trong văn phòng có thể phát triển tốt nhất.
Tham khảo mẫu ban lam viec go soi gia re :
ban lam viec go soi' src=

ban lam viec go soi' src=
Loại cây thích hợp để trên bàn là hoàng kim cát,vạn niên thanh, cây thường xuân, thủy tiên… Những loại cây này có tác dụng có thể gánh bớt những nguy hại do bức xạ gây ra.
Nên chọn loại cây có lá to bản hay hình tròn hơn là những loại có lá sắc, nhọn để tạo cảm giác ôn hòa. Một điều cần chú ý nữa là:
Vì góc làm việc thường có diện tích nhỏ nên bạn cần lựa loại cây có kích thước vừa phải và cũng tránh đem lại sự ẩm thấp cho góc làm việc.
Đặc biệt, bạn nên trồng cây xanh gần tài vị. Tài vị chính là nơi tàng phong tích khí, hay còn được gọi là nơi tụ khí hoặc nơi thu hút tài khí. Tài vị là khu vực nằm ở góc chéo với cửa ra vào của văn phòng.
 Không nên trồng các loại cây có gai xung quanh tài vị như xương rồng, hoa hồng gai… Những loại cây này sẽ làm cho vận khí tốt không lưu lại ở tài vị.
Bên cạnh đó, việc chọn hướng đặt cây cần tuân thủ theo các nguyên tắc sau:
+Bài trí cây cối ở hướng Đông (hành Mộc) sẽ giúp khỏe mạnh.
+Bài trí cây cối ở hướng Đông Nam (hành hỏa) sẽ giúp phát triển tài vận.
+Bài trí cây cối hướng Bắc (hành Thủy) sự nghiệp sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn.
Lưu ý, vì hành Mộc và hành Kim tương khắc nên cần tránh bài trí cây cối ở Tây Nam, Đông Bắc và vị trí giữa phòng. Tất nhiên cũng nên tránh bài trí ở phương vị hành Kim – hướng Tây và Tây Bắc.