Đặt bàn trang điểm đúng theo phong thủy như thế nào ?

Theo phong thủy, bàn trang điểm đều có một năng lượng nhất định, nếu đặt hoặc kê không hợp lý dễ dẫn đến không cân bằng. Điều này làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của con người.
Vậy cách đặt bàn trang điểm như thế nào cho hợp lý trong phòng ngủ? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.
Trước hết, hầu như bàn trang điểm nào cũng đi kèm với gương soi, gương có tác dụng phản chiếu cho nên bạn không nên đặt bàn trang điểm đối diện với gương. Do đó, khi đặt bàn trang điểm cần chú ý đến hướng của gương.
Bên cạnh đó, bàn trang điểm có gương không nên đặt đối diện với đầu giường ngủ hoặc chiếu vào đầu giường nằm.
Các tốt nhất khi đặt bàn trang điểm có gương soi trong phòng ngủ thì những khi không sử dụng nên dùng tấm màn vải để che đi phản chiếu của tấm gương.

ban trang diem

Thứ hai, hướng kê giường ngủ hợp lý nhất là đặt song song với giường ngủ, như thế sẽ tạo nên phong thủy cân bằng và hài hòa.
Ngoài ra, bàn trang điểm nên đặt ở hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc. bàn trang điểm đặt hướng đông giúp tăng cường sinh lực, và sẽ giúp cho gia chủ có tài lợi 
Bàn trang điểm tối kỵ khi đặt ở hướng Nam vì hướng Nam theo mệnh Hỏa, còn gương bàn trang điểm thì mệnh thủy, hai cai sẽ tương khắc với nhau, gây bất ổn hạnh phúc gia đình.
Thứ ba, vị trí đặt bàn trang điểm phù hợp
Bàn trang điểm nên đặt trực diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ, việc sắp đặt gương hợp lý sẽ giúp căn phòng của bạn tươi sáng hơn, gương giúp anh sáng bên ngoài lan tỏa khắp phòng.
Kính gương nếu ta biết sử dụng bố trí hợp lý trong thiết kế nội thất nó có thể giúp cải thiện khuyết điểm làm điểm nhấn trang trí cho căn nhà bạn
Cuối cùng, bạn nên treo một chiếc gương trên tường nhà để cải thiện không gian chật hẹp đối với trường hợp vừa bước vào phòng đã thấy bức tường