Chọn sofa cho phòng khách có thiết kế cổ điển

Hiện nay, xu hướng thiết kế và thi công nội thất nhà theo phong cách cổ điển được khá nhiều gia chủ lựa chọn, bởi nó mang lại khá nhiều ưu điểm như:

+Tính thẩm mỹ cao

+Hoài cổ pha nét ấn tượng

Đặc biệt, trong vấn đề nội thất cho phòng khách cổ điển, một chiếc sofa chính là linh hồn trong không gian này.Chọn làm sao để có một mẫu sofa ưng ý và phù hợp với phong cách cổ điển không phải ai cũng làm được.

Hãy tham khảo các cách sau đây nhé:

1, Xác định vị trí đặt sofa

Điều trước tiên, bạn cần phải tính toán xem là vị trí đặt sofa ở đâu để chọn được mẫu sofa phù hợp nhất. Cụ thể:

+Nếu bạn đặt sofa ở góc thì nên chọn những mẫu sofa kiểu dài, kiểu sofa góc, kê sát tường để tiết kiệm diện tích.

+Nếu bạn muốn đặt sofa ở giữa phòng thì nên chọn những mẫu sofa to có chân hoặc sofa kiểu bàn tròn.

2, Chọn kích thước sofa

Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích lớn thì bạn nên lựa  chọn những mẫu sofa rộng để có thể phù hợp với không gian phòng khách.

 Ngược lại, diện tích phòng khách nhỏ thì nên chọn mẫu sofa có kích thước nhỏ để có thể tiết kiệm diện tích và mang đến vẻ đẹp hài hòa cho phòng khách.

3, Chọn kiểu dáng Sofa

Hiện trên thị trường có khá nhiều kiểu dáng sofa phù hợp với phong cách cổ điển, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn cho phù hợp.

 Nếu phòng khách nhà bạn là nơi để cho cả gia đình sum họp thì nên chọn mẫu sofa kiểu quy tụ. Còn nếu sofa là nơi để gia đình xem ti vi thì nên chọn mẫu sofa có ghế tựa,..

4, Chọn chất liệu sofa

Có hai chất liệu mà chúng ta có thể chọn đó chính là:

+Da

+Nỉ

5, Tính toán chi phí

Cần phải tính toán kĩ xem chi phí của gia đình có bao nhiêu để có thể lựa chọn được mẫu sofa phù hợp nhất, ưng ý nhất. Không nhất thiết phải mua mẫu sofa đắt tiền khi kinh phí eo hẹp.